Ô nhiễm môi trường do khí thải từ động cơ đốt trong ngày càng trở nên nghiêm trọng. Hiện nay, Việt Nam đã nâng tiêu chuẩn khí thải ô tô lên Euro 4 thay vì Euro 2 như trước đây và sẽ áp dụng mức Euro 5 vào đầu năm 2022. Trước yêu cầu đó, các hãng xe đã trang bị hệ thống SCR (Selective Catalytic Reduction) để giảm phát thải từ động cơ diesel. Đây được xem là giải pháp tối ưu nhằm đáp ứng tiêu chuẩn khí thải trên mà không ảnh hưởng đến hiệu suất động cơ, đồng thời góp phần tiết kiệm chi phí và nhiên liệu.

Với kinh nghiệm nhiều năm trong lĩnh vực sản xuất linh kiện phụ tùng và dung dịch chuyên dụng cho ô tô, Nhà máy sản xuất Keo và Dung dịch chuyên dụng ô tô Chu Lai (thuộc THACO Industries) đã nghiên cứu, sản xuất và cung ứng ra thị trường dung dịch xử lý khí thải động cơ diesel sử dụng cho xe, tàu và các thiết bị hạng nặng khác chạy bằng động cơ diesel có sử dụng hệ thống SCR, đáp ứng yêu cầu về khí thải theo tiêu chuẩn Euro 4, Euro 5.

 Nhà máy sản xuất Keo và Dung dịch chuyên dụng ô tô Chu Lai
Nhà máy sản xuất Keo và Dung dịch chuyên dụng ô tô Chu Lai

Tầm quan trọng của dung dịch xử lý khí thải động cơ

Dung dịch xử lý khí thải động cơ diesel DEF (Diesel Exhaust Fluid) là chất lỏng trong suốt, không độc hại, được phun vào hệ thống xử lý khí thải SCR nhằm chuyển khí thải NOx thành khí nitơ và hơi nước trước khi thải ra môi trường. DEF giúp giảm lượng phát thải NOx lên tới 90%, vì vậy việc sử dụng DEF đảm bảo chất lượng là rất quan trọng.

Sản phẩm dung dịch xử lý khí thải động cơ diesel DEF2002
Sản phẩm dung dịch xử lý khí thải động cơ diesel DEF2002

Tuy nhiên, một số cá nhân vì lợi ích riêng đã cắt bỏ hệ thống SCR bằng cách can thiệp trực tiếp vào chương trình của hộp điều khiển, loại bỏ vĩnh viễn hệ thống xử lý khí thải. Việc xả thải trực tiếp ra ngoài là rất nguy hiểm đối với môi trường và con người. Bên cạnh đó, hiện nay trên thị trường xuất hiện nhiều sản phẩm dung dịch xử lý khí thải giá rẻ, không đảm bảo nồng độ thành phần, chất lượng, gây ra nhiều tác động xấu như: xe bị hỏng cảm biến, bơm cao áp và hệ thống kim phun; khí thải không được xử lý hết bám vào đường dẫn khí xả làm tăng nhiệt độ ống xả, gây hại cho động cơ; hợp chất còn dư có thể bịt kín các bộ lọc khí dẫn đến tình trạng gia nhiệt trong ống xả và dẫn ngược khí thải; làm giảm công suất và hiệu suất của động cơ, ảnh hưởng đến sự an toàn của người sử dụng. Ngoài ra, người điều khiển phương tiện không đảm bảo tiêu chuẩn khí thải sẽ bị phạt tiền từ 300.000 – 400.000 đồng/lần và buộc phải sửa chữa, khắc phục.

Giải pháp tối ưu cho động cơ diesel

Dung dịch xử lý khí thải động cơ diesel DEF2002 của Nhà máy sản xuất Keo và Dung dịch chuyên dụng ô tô Chu Lai được sản xuất từ nguồn nguyên liệu nhập khẩu có độ tinh khiết cao, trên dây chuyền công nghệ tiên tiến, khép kín từ cung ứng nguyên vật liệu, sản xuất đến đóng gói, vận chuyển. Quy trình sản xuất được kiểm tra nghiêm ngặt trên từng công đoạn.

Dây chuyền công nghệ tự động
Dây chuyền công nghệ tự động

Sản phẩm đáp ứng tiêu chuẩn ISO 22241 với chất lượng ưu việt, không độc hại, không gây tắc nghẽn vòi phun và không làm ảnh hưởng đến lớp xúc tác của hệ thống xử lý khí thải SCR. Ngoài ra, DEF2002 còn giúp bảo vệ sức khỏe người tiêu dùng và giảm thiểu ô nhiễm môi trường nên đã được nhiều khách hàng tin tưởng lựa chọn.

Sản phẩm dung dịch xử lý khí thải động cơ diesel DEF2002
Sản phẩm dung dịch xử lý khí thải động cơ diesel DEF2002

Nhà máy sản xuất Keo và Dung dịch chuyên dụng ô tô Chu Lai hiện là đối tác chiến lược, cung cấp dung dịch xử lý khí thải cho nhiều hãng xe lớn như: Kia, Mazda, Peugeot và nhiều doanh nghiệp trong và ngoài nước như: Daehan Motors, Shinsung, Nam Binh Chemical, Rovski…